Tập hợp khu phố thương mại kề bên quảng trường có thể đón trọn nhu cầu mua sắm, hưởng thụ của cư dân và các “tín đồ” du lịch khao khát những trải nghiệm trọn vẹn. Ở rất nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới, quảng trường xuất hiện ở đâu thì những khu phố mua sắm sẽ kề cận, cung cấp chuỗi dịch vụ 360 độ cho du khách.
“Cặp đôi” quảng trường và khu mua sắm này đã xuất hiện ở Việt Nam,ngày càng được đầu tư bài bản, hiện đại tại các điểm du lịch nổi tiếng như khu đô thị Aqua City Đồng Nai là ví dụ diễn hình cho mô hình này.
Quảng trường và phố khu mua sắm: Một “cặp đôi” song hành kiến tạo điểm đến ấn tượng.
Quảng trường kề bên phố mua sắm và điểm đến quên cả lối về
Quảng trường Piazza di Spagna là một trong những nơi thu hút rất nhiều du khách thế giới khi đến với Thủ đô của nước Ý. Quảng trường nhìn như tranh vẽ với những bậc thang kiểu Tây Ban Nha nối vào một nhà thờ xinh đẹp kiến trúc kiểu Pháp. Ngay dưới chân quảng trường là dãy cửa hàng, dịch vụ san sát với đủ các món đồ của rất nhiều thương hiệu… có thể khiến các “tín đồ” thời trang hay du lịch, mua sắm lạc bước.
Trung tâm thương mại Galleria Vittorio Emanuelle ngay quảng trường Piazza del Doumo, Milan
Tại các địa danh nổi tiếng nhất của Milan, Ý, quảng trường Piazza del Doumo là địa điểm tuyệt vời để du khách ghé thăm. Kề bên quảng trường là tổng hợp khu mua sắm lâu đời với vô số thương hiệu thời trang nổi tiếng, đủ đầy các cửa hàng ăn uống, cà phê… Đắm mình trong một không gian tại một quán cà phê bên quảng trường, ngắm nhìn kiến trúc độc đáo hoặc lang thang mua sắm tại các cửa hiệu tầm nhìn ra quảng trường là những trải nghiệm thú vị và khó quên khi đến với kinh đô thời trang của Ý.
Tại Thủ đô London Vương quốc Anh, West End là một khu vực thu hút du khách bậc nhất. Với sự kết hợp của các di tích, cửa hàng, rạp chiếu phim và nhà hàng tỏa ra từ quảng trường Trafalgar, khung cảnh giải trí sống động trên những con phố đông đúc quanh khu vực Chinatown, Soho và quảng trường Leicester, qua những ánh đèn rực rỡ từ rạp xiếc Piccadilly náo nhiệt cho đến quảng trường Thánh James; West End luôn nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm và phù hợp với “hầu bao” dù ít hay nhiều của khách du lịch muôn nơi trên thế giới đổ về.
Phố mua sắm sầm uất West End, London nằm cạnh quảng trường Trafalgar và Leicester luôn nhộn nhịp du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Julian Elliott
Có thể thấy, quảng trường chính là “trái tim” cung cấp nguồn sống của các đô thị, nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện giải trí, lễ hội âm nhạc quy tụ hàng vạn người… Chính vì vậy, sự song hành với quảng trường là chuỗi dịch vụ “360 độ” đáp ứng nhu cầu của cư dân địa phương và lượng khách du lịch lớn hay thường xuyên lui tới.
Những dãy nhà phố thương mại sầm uất, với đầy đủ các dịch vụ, đầy các trải nghiệm hấp dẫn hứa hẹn thu hút lượng khách từ quảng trường khám phá lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Đây cũng là lý do trong các xu hướng đầu tư, với các nhà đầu tư sành sỏi liên tục kiếm tìm các shophouse bên cạnh quảng trường nhằm đón đầu dòng khách lớn và duy trì các nguồn doanh thu bền vững.
Aqua City Đồng Nai tạo sức hút với dãy shophouse kề bên quảng trường
Hiện nay tại Việt Nam, chẳng phải đi đâu xa, giờ đây những ai mê đắm văn hóa, các công trình kiến trúc phong cách Châu Âu hay trải nghiệm mua sắm, giải trí như ở trời Tây có thể dễ dàng tận hưởng cảm giác tuyệt vời ấy ở Tổ hợp Quảng trường kết hợp Bến du thuyền Aqua Marina cùng phố thương mại sầm uất sắp ra mắt tại phân khu Sun Harbor 1, khu đô thị sinh thái Aqua City ngay phía Đông TP.HCM.
Tọa lạc tại vị trí đắc địa tại trung tâm Aqua City, ngay mặt tiền Hương Lộ 2. Aqua Marina được quy hoạch như tổng hợp khu vui chơi, giải trí, mua sắm đẳng cấp với bến du thuyền tiêu chuẩn quốc tế, quảng trường rộng lớn phong cách châu Âu sức chứa 10.000 người, nơi sẽ diễn ra những hoạt động thường niên như lễ hội đường phố sôi động.
Liền kề tổ hợp quảng trường bến du thuyền thượng lưu này là các dãy shophouse Aqua City với kiến trúc châu Âu sang trọng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng khó quên cho cư dân và du khách.
Dòng shophouse Aqua City Đồng Nai nơi đây được ví như một bộ sưu tập về mẫu nhà mà số lượng lẫn chất lượng được xếp vào hàng phiên bản giới hạn. Với kiến trúc đến từ châu Âu đa dạng theo phong cách từ Neo Classic, British Royal, Art Deco đến Beaux Art, chuỗi shophouse gây ấn tượng mạnh về thị giác bằng những điểm nhấn ở thức cột, phù điêu, vòm cong vươn cao lộng lẫy hay những loại vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên như tường gạch nung đỏ, mái dán đá,… mang lại vẻ đẹp đầy tính về mặt nghệ thuật.
Không chỉ góp phần khoác lên Aqua Marina một vẻ đẹp sang trọng, xa hoa hào nhoáng, khiến du khách ngỡ như lạc tại trời Âu trong tương lai chuỗi shophouse Aqua City Biên Hòa phân khu này sẽ là địa điểm mua sắm, vui chơi, giải trí sầm uất bậc nhất khu phía Đông TP.HCM khi hội tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng được vận hành bởi NovaGroup như Phindeli, Xing Fu Tang, Gloria Jean’s, hệ thống rạp chiếu phim cao cấp Cineworld… với nhiều thương hiệu mua sắm đình đám khác.
Aqua City Đồng Nai - Khu biệt thự cao cấp ở Đồng Nai | aquahomestore.vn
Theo các chuyên gia bất động sản, shophouse vốn là mô hình “đắt khách” khi là sản phẩm kết hợp “3 trong 1” vừa để ở, vừa có giá trị tự khai thác kinh doanh, lại vừa mang lại cơ hội tăng giá từ chuyển nhượng, cho thuê. Những shophouse như shophouse Aqua City tọa lạc tại vị trí đẹp, đặc biệt tại các phân khu “trên bến dưới thuyền” sầm uất luôn có giá trị gia tăng lớn, dễ dàng khai thác kinh doanh và luôn tạo cơn sốt với nhà đầu tư.
Trong cuộc tìm kiếm shophouse tiềm năng nhất hiện nay, phân khu Sun Harbor 1 tại Aqua City Biên Hòa đang tạo sức hút lớn. Anh Văn Hoàng, là một nhà đầu tư bất động sản sành sỏi nhận định: “Mang đến những trải nghiệm mới mẻ, dòng sản phẩm nhà phố thương mại cận kề quảng trường du thuyền thu hút không chỉ cư dân mà còn du khách từ khắp nơi tụ hội về, đem đến tiềm năng tăng trưởng dài hạn cả về giá trị sản phẩm lẫn cơ hội khai thác kinh doanh”.